Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018


Đã có rất nhiều chị em phụ nữ sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc phải đối mặt với hiện tượng ứ dịch lòng tử cung. Vậy ứ dịch lòng tử cung sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? luôn là nổi lo lớn nhất của hầu hết chị em chẳng may rơi vào trường hợp này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chị em sẽ sớm tìm được câu trả lời thỏa đáng.

                                             
                       

Phương pháp phá thai bằng thuốc có ưu điểm là gây sẩy thai tự nhiên ở thai phụ, vì không dùng dụng cụ xâm lấn vào buồng tử cung, nhưng hiệu quả vẫn đạt đến 97%. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là dễ dẫn đến hiện tượng ứ dịch tử cung ở khá nhiều chị em.           

Bạn có thể quan tâm về máu báo thai sau khi quan hệ

Sùi mào gà có chữa được không ?

Vậy nếu chẳng may bị ứ dịch lòng tử cung sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần tiến hành thăm khám và điều trị ngay. Bởi vì mặc dù hiện tượng này không đe dọa trực tiếp đến tính mạng, nhưng nó có thể gây ra rất nhiều phiền toái đến sức khỏe của các chị em phụ nữ như sau:

  • Ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí có thể gây vô sinh vĩnh viễn nếu không khắc phục sớm
  •  Nhiễm trùng hậu sản vì sót nhau thai và dễ dẫn đến rối loạn chức năng đông máu ở chị em.
  • Chị em luôn có tâm lý lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, công việc hằng ngày.
  • Làm suy giảm ham muốn tình dục và thậm chí nhiều trường hợp chị em bị lãnh cảm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. 

Như vậy, có thể thấy rằng hiện tượng ứ dịch lòng tử cung khá nguy hiểm, nếu như không được người bệnh nhanh chóng tìm hướng xử lý. Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa của phong kham phu khoa khuyến cáo chị em nên kịp thời đi thăm khám và điều trị khi phát hiện những dấu hiệu của ứ dịch lòng tử cung sau đây:

- Sau thời gian từ 3 đến 4 ngày sau khi phá thai bằng thuốc, chị em vẫn còn cảm thấy sự co bóp của tử cung và vẫn sờ thấy tử cung ở trên thành bụng, khi lấy tay ấn vào thì cảm thấy hơi đau.

- Sản dịch tiết ra có mùi hôi rất khó chịu và huyết âm đạo có màu sậm loãng.
- Chị em có biểu hiện sốt cao và lạnh giống như bị cảm lạnh.


Qua những thông tin đã được chia sẻ ở bài viết này về hiện tượng ứ dịch lòng tử cung sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Hy vọng có thể mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho tất cả chị em. Đặc biệt, chị em sẽ biết cách bảo vệ an toàn hơn cho sức khỏe bản thân. Nễu vẫn còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này, chị em có thể nhấp vào bảng chát tư vấn bên dưới đây, sẽ nhanh chóng có bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp cụ thể, rõ ràng.



Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét