Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Tính trên toàn thế giới, với khoảng 25 triệu người mắc phải bệnh vảy nến, trong chậm tiến độ khoảng hai,5 triệu là người Việt Nam. Bệnh vẩy nến làm người bệnh hết sức khó chịu, ngứa ngáy như kiến cắn, không những thế còn cảm giác đớn đau như bị châm chích tại các vùng thương tổn trên da, gây nứt và chảy máu.

Vảy nến gây ra những tác động trầm trọng tới bề ngoài người bệnh nên thường làm cho họ trinh nữ, tự ti, tự ti, luôn cố tậu cách bưng bít đi làn da sần sùi của mình để tránh dị nghị của những người xung quanh.




Bệnh vảy nến có lây không?


Theo kết quả của rộng rãi cuộc nghiên cứu trên toàn cầu thì bệnh vảy nến không hề là bệnh lây truyền, và đương nhiên sẽ ko lây lan qua tiếp xúc! bản chất của bệnh vảy nến là việc rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng tị nạnh, khiến giai đoạn bong các tế bào da cũ và mọc các tế bào da mới ở người bệnh diễn ra nhanh gấp 10 lần người thường. như vậy, tác nhân gây vảy nến không hề do 1 vi khuẩn hay virus mà bản tính là do rối loạn hệ miễn dịch. bởi vậy có thể kết luận, bệnh Vảy nến không lây truyền duyệt xúc tiếp cơ thể, cũng như việc ăn uống sinh hoạt chung sở hữu người bệnh.

dù rằng bệnh vảy nến ko lây nhiễm nhưng đây lại là căn bệnh sở hữu nguyên tố di truyền. Nghiên cứu đã chỉ ra, nếu như bố hoặc mẹ mắc vảy nến thì con cái với 30% nguy cơ mắc bệnh Vảy nến. ví như cả bố cả mẹ đều bị thì nguy cơ lên tới 75%.

bên cạnh đó, gia đình với người mắc bệnh vảy nến thì cũng nên giặt riêng quần áo, chăn màn riêng của bệnh nhân, còn ăn uống sinh hoạt thì vẫn thường nhật.

Bệnh vảy nến có điều trị được không?


Để tư vấn câu hỏi này, tiến sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết hiện vẫn chưa có chiếc thuốc nào giúp điều trị đặc hiệu bệnh vảy nến, nhưng ví như bệnh được khám, phát hiện và với trị vảy nến da đầu kịp thời thì với thể giúp bệnh thuyên giảm, ổn định, trong khoảng thời gian dài trong vòng 1 năm hoặc phổ thông năm, nếu như bệnh tái phát thì phải điều trị lại. ngoài ra chẳng phải bệnh nhân nào cũng nắm rõ được điều này.

Hiên nay, 1 số cách giúp điều trị, kìm hãm bệnh vảy nến với thể đề cập đến như:

Điều trị tại chỗ

tiêu dùng những mẫu mỡ, kem, dung dịch sở hữu mục đích bong vẩy, tiêu sừng, tránh hình thành nhanh chóng vẩy da như:

+ Mỡ Salicyle 5%, 10%

+ Vitamin D3 và dẫn chất

+ Goudron

nếu như bệnh gặp ở bàn chân thì nên xoành xoạch đi giầy với bít tất khi đi ra ngoài các con phố, điều này sẽ giúp da chân không cảm thấy khô, song song ngăn ngừa những vết nứt ở da bị nhiễm khuẩn.

+ giảm thiểu xúc tiếp mang xà phòng (xà bông).

những loại thuốc mỡ như Salicylic, sở hữu tác dụng bong vẩy, bạt sừng hiệu quả còn thuốc mỡ Corticoid kháng khuẩn, chống viêm rất khả quan, điều trị chóng vánh thương tổn. ngoài ra Corticoid chỉ nên sử dụng trong một thời gian một mực vì thuốc có gây nên 1 số tác dụng phụ, ví như lạm dụng dài ngày sẽ gây các biến chứng nặng nề hà như nhiễm trùng da,mọc lông, giãn mao mạch và teo da,...

Thuốc mỡ mang Vitamin A axit có tác dụng bình thường hóa thời kỳ sừng hóa của da.

Điều trị toàn thân

tiêu dùng những sản phẩm trục đường uống có tác dụng toàn thân như:

+ những retinoid tuyến phố uống

+ Methotrexat

+ Cyclosporin

+ Hydroyurea

+ các steroid toàn thân

+ những hợp chất sinh học: etanerept, alefacept, efalizumab,…

tuy nhiên phần nhiều các cái thuốc này đều gây tác dụng phụ, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài để điều trị căn bệnh mãn tính này!

+ quang quẻ trị liệu: UVB phổ hẹp(UVBTL01)

+ quang quẻ hóa trị liệu: PUVA

+ sinh vật học trị liệu.

Trị bằng Đông y

1 số bài thuốc chữa bệnh vảy bằng đông y nến được tập hợp trong khoảng các thảo dược trùng hợp có tác dụng giải quyết các triệu chứng do bệnh gây ra 1 cách thức hiệu quả, an toàn mà ko làm cho tác động đến làn da. Thuốc thường được tiêu dùng ở 2 dạng là dạng thuốc uống và dạng ngâm rửa.

Xem thêm: benh vay ca chữa được ko
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét