Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017


Theo đánh giá từ các chuyên gia phụ khoa việc thăm khám phụ khoa là việc làm rất cần thiết mà chị em nên thực hiện hàng năm để có thể nắm bắt được sức khỏe sinh sản của mình. Tuy nhiên tại Việt Nam nhiều chị em phụ nữ vẫn còn rất mơ hồ về việc thăm khám phụ khoa. Vì vậy để cung cấp những thông tin cơ bản cho chị em, các bác sĩ phòng khám đa khoa chúng tôi đã tổng hợp các bước thực hiện khám phụ khoa trong bài viết dưới đây.
Các bước thực hiện khám phụ khoa

Các bước thực hiện khám phụ khoa


Quy trình thăm khám phụ khoa sẽ được tiến hành qua 4 bước, kiểm tra từ ngoài vào trong để phát hiện ra những bất thường tại cơ quan sinh dục. Trước khi thăm khám phụ khoa chị em phụ nữ nên có sự chuẩn bị tâm lý trước, không nên quá lo lắng. Nếu như bạn thấy cơ thể có những dấu hiệu lạ cũng nên chia sẻ với bác sĩ ngay trước khi thăm khám để bác sĩ có thể nhận định bệnh lý bạn có thể mắc phải.

Không thăm khám phụ khoa khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt, kiêng quan hệ tình dục 1-2 ngày trước khi đi thăm khám. Ngoài ra, trước khi đi thăm khám chị em không nên thực hiện thụt rửa sâu vào bộ phận sinh dục.

Bước 1: Thăm khám bên ngoài bộ phận sinh dục


Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra các nếp gấp ở âm đạo và âm hộ của chị em. Bước đầu tiên này nhằm kiểm tra xem chị em có những dấu hiệu của u nang, mụn cóc sinh dục, xả dịch âm đạo. Kiểm tra xem có sẹo, tổn thương, viêm nhiễm hay có những vết trầy xước trên da tầng sinh môn hay không.

Bước 2: Thăm khám bằng phễu soi mỏ vịt


Sau khi thăm khám bệnh phụ khoa bên ngoài, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa một vật dụng chuyên dụng có hình dạng như mỏ vịt đã được bôi trơn vào âm đạo của chị em để kiểm tra sâu bên trong âm đạo như thành âm đạo, lỗ tử cung, lỗ cổ tử cung. Khi đưa phễu mỏ vịt vào sâu âm đạo, các bác sĩ sẽ tách những ngóc ngách của âm đạo để kiểm tra. Việc này có thể khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu nhưng bạn yên tâm vì nó không hề gây đau đớn cho bạn.

Nếu như khi kiểm tra đến vị trí nào chị em thấy đau đớn hay bạn muốn bác sĩ kiểm tra vị trí nào cho bạn hãy nói với bác sĩ để bác sĩ kiểm tra kỹ hơn. Bạn cũng có thể thấy hình ảnh tử cung của mình trên màn hình máy tính nếu bạn muốn xem.

Sau đó các bác sĩ sẽ lấy một mẫu nhỏ tế bào từ tử cung của bạn để thực hiện xét nghiệm PAP xác định bạn có dấu hiệu của tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung hay không. Để xác định bạn có bị viêm nhiễm, mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay không, các bác sĩ sẽ lấy chất dịch nhày ở cổ tử cung để tiến hành kiểm tra.

Bước 3: Thăm khám bằng tay


Bước thăm khám này nhằm kiểm tra hình dạng, kích thước và vị trí cổ tử cung, mở rộng buồng trứng, u nang hay các khối u. Thêm vào đó, bước này còn có thể giúp chị em phát hiện mình có mang thai hay u xơ tử cung hay không qua việc kiểm tra ống dẫn trứng có bị sưng hay không.

Cách thực hiện đó là bác sĩ sẽ dùng 2 ngón tay đã được đeo găng tay đã được bôi trơn vào trong cổ tử cung. Đồng thời tay kia sẽ nhẹ nhàng ấn vào bụng dưới của bạn.

Bước 4: Kiểm tra trực tràng


Đây là bước cuối cùng trong kiểm tra phụ khoa. Tại bước này bác sĩ sẽ dùng 2 ngón tay đã được đeo găng tay vào trực tràng của bạn để kiểm tra có sự xuất hiện của khối u nào phía sau tử cung, trong trực tràng, ngách dưới âm đạo hay không.


Trên đây là những bước thực hiện thăm khám phụ khoa.

Xem thêm:  https://wikisuckhoedoisong.postach.io/post/chi-phi-pha-thai-het-bao-nhieu-tien-nam-2019


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét