Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018



Theo các chuyên gia lá trầu không có chứa tinh dầu và đường giúp ức chế sự phát triển và lây lan của nấm, vi khuẩn, nhất là vùng nhạy cảm của nữ giới. Chính vì thế, từ trước đến giờ lá trầu không vẫn được các bà, các chị sử dụng như một vị thuốc để chữa nấm ngứa, viêm nhiễm vùng kín.
Những trường hợp viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo do nấm, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung... với các dấu hiệu như vùng kín ra nhiều khí hư, mùi hôi, ngứa, âm đạo sưng đỏ, phù nề.. có thể dùng nước lá trầu không để vệ sinh vùng kín thay cho dung dịch vệ sinh.
Chữa viêm nấm phụ khoa bằng lá trầu không?

Xem thêm:  Dùng bao cao su có tránh được bệnh lậu không?


Cách chữa nấm phụ khao bằng lá trầu không

Chữa viêm nhiễm nấm phụ khoa bằng lá trầu không rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:


- Cách 1: Bạn rửa sạch khoảng 3-4 lá trầu không, vò nát rồi lọc lấy nước, pha vào nước ấm, cho thêm chút muối và vệ sinh vùng kín. Một tuần bạn chỉ nên rửa khoảng 2-3 lần, kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy vùng kín giảm hẳn cảm.

- Cách 2: Đun nước lá trầu không, để nguội ở mức vừa rửa, sau đó bạn cho thêm vài hạt muối vào cùng để vệ sinh vùng kín.

Lưu ý: Khi vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không xong, bạn phải lau khô vùng kín bằng khăn bông khô mềm, ẩm nhằm giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra, một số lưu ý khác mà bạn cần biết đó là:

- Không được ngâm rửa âm đạo bằng nước lá trầu không
- Mỗi tuần chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không từ 2 đến 3 lần, không nên dùng quá nhiều vì nó có thể phản tác dụng và gây viêm nhiễm nặng hơn.
- Mặc quần áo thoáng mát, không nên mặc những đồ bó sát hoặc những đồ quá chật vì như vậy sẽ tăng thêm cảm giác ngứa ngáy và khó chịu cho bạn.
- Hạn chế tối đa những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích.
- Nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh căng thẳng hoặc thức quá khuya.

Xem thêm: Cách tính ngày an toàn để quan hệ


Chữa bệnh bằng lá trầu không có thật sự triệt để?


Tuy lá trầu không có tác dụng rất tốt trong việc chữa các vấn đề viêm nhiễm nấm phụ khoa nhưng đây chỉ được coi là phương pháp bỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Bạn không thể nghĩ vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không rồi thì không cần đi thăm khám phụ khoa nữa. Việc bạn nên làm khi phát hiện các vấn đề bất thường ở vùng kín đó là nên đi thăm khám để được xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị hợp lý.

Thông thường, dùng thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa vẫn là phương pháp phổ biến được áp dụng nếu nhận thấy tình hình bệnh không quá nặng và cơ thể bệnh nhân không có phả ứng gì với thuốc. Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa thường bao gồm thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi (sẽ được chỉ định cụ thể của bác sĩ sau khi thăm khám phụ khoa).

Xem thêm: Xuất tinh ngoài có thai không?

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng kỹ thuật mới, hiện đại cũng là lựa chọn của đa số chị em vì những tính năng ưu việt mà phương pháp điều trị này mang lại như:

- Điều trị bệnh hiệu quả tuyệt đối, an toàn, không gây cảm giác đau đớn hay sợ hãi cho người bệnh.
- Ngăn ngừa tái phát hiệu quả
- Tiết kiệm được thời gian và kinh phí điều trị cho bệnh nhâ
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét