Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Một trong những biện pháp ngừa thai an toàn và lâu dài nhất hiện nay là sử dụng vòng tránh thai, tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ vẫn lo ngại phương pháp này vì sợ những ảnh hưởng không tốt hay những tác dụng phụ không mong muốn.


Đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai là một biện pháp phòng tránh thai an toàn. Chiếc vòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau có tác dụng ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau để tạo thành hợp tử. Tuổi thọ trung bình của một chiếc vòng tránh thai vào khoảng từ 3 – 8 năm tùy thuộc vào từng loại. Đặt vòng tránh thai hiệu quả tới 98%.

Bài viết bạn quan tâm:

Dấu hiệu mang thai sau 2 tuần quan hệ?

Tác hại khi quan hệ bằng miệng ?

Cọ xát bên ngoài có thai không ?

Đặt vòng tránh thai có đau không?


Nhiều phụ nữ lo lắng, sợ đặt vòng bị đau. Nhưng họ hết sức ngạc nhiên, vì thấy đặt vòng tránh thai không đau đớn gì cả. Thao tác đặt vòng tránh thai đơn giản, nhẹ nhàng, nhanh chóng và không đau đớn.

- Cũng như các biện pháp tránh thai có chứa hormone, Implanon có thể tạo ra những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể như:

- Trong vài tháng đầu triệu chứng có thể xảy ra là máu kinh ra ít hơn, ngắn hơn hay hiện tượng rong kinh >8 ngày, rong huyết, thậm chí là không có kinh.

- Các triệu chứng khác ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng tức ngực, buồn nôn … Các triệu chứng này thường thoáng qua hay sẽ giảm dần theo thời gian.

- Đặt vòng tránh thai có an toàn không: Ngoài những tác dụng phụ đã được kể ở trên thì đặt vòng tránh thai ở tay hầu như không để lại tác hại gì.

- Cách đặt vòng tránh thai như thế nào: Cũng như các biện pháp tránh thai an toàn có chứa progesterone khác, que Implanon sẽ hoạt động dựa trên 2 cơ chế chính là:

- Làm đặc chất nhầy cổ tử cung giúp ngăn không cho tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung để tạo thành hợp tử.

- Ngăn sự rụng trứng (ở hơn phân nửa các chu kỳ).

Đặt vòng là phương pháp tránh thai khá phổ biến cũng là một trong những biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Hiện nay, việc đặt vòng tránh thai trở nên nhanh gọn và được thực hiện chỉ trong 1-2 giờ tại hầu hết các phòng khám, trung tâm y tế và các bệnh viện tuyến cơ sở và trung ương. Tuy nhiên, sau khi đặt vòng từ 1-3 ngày bạn cần được nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhàng để vòng tránh thai không bị sai lệnh, không gây biến chứng.


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét