Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Hỏi:

Chào bác sĩ, em năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. bình thường kinh nguyệt của tôi trước hay dưới thời gian sinh con đều rất ổn định, chu kì 28 ngày, hành kinh trong 4 ngày nhưng lần này em bị hành kinh 10 bây giờ vẫn chưa hết, máu ra thành cục khiến em rất hoang mang. dưới thời gian lên mạng nghiên cứu, em bắt gặp nhiều khả năng tôi bệnh rong kinh ở phụ nữ. Vậy xin chuyên gia giúp mình biết với hiện tượng rong kinh nguyệt phải làm gì. tôi xin cảm ơn bác sĩ! (Bảo Trâm – Hoàn Kiếm)


Trả lời:

Xin chào bạn Trâm! cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám chúng tôi. Về băn khoăn của bạn, chúng mình xin được giải thích cụ thể như sau:
Nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh


BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ở phụ nữ khỏe mạnh, kì kinh nguyệt bình thường, vòng kinh chỉ dài 28 đến 30 ngày, hành kinh trong khoảng 4-5 ngày và lượng máu kinh chỉ khoảng 30-45ml mỗi chu kì. Trước đây, chu kì kinh của bạn khá lí tưởng, bạn lưu ý đến rất nhiều thay đổi bất thường như vậy là việc làm theo rất đúng.

Rong kinh rong huyet là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt của bạn gái, điển hình vì hiện tượng kì kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh mất trong mỗi chu kì rất nhiều hơn 80ml.

Bị rong kinh bao gồm hai dạng:

- Bệnh rong kinh cơ năng: là hiện tượng rong kinh vì rối loạn nội tiết tố và rối loạn đông máu làm cho Chu ki kinh nguyet gặp phải cải thiện, lượng máu kinh rất nhiều mà không phải vì thương tổn các cơ quan bên trong.


- Rong kinh o phu nu thực thể là hiện tượng kì kinh cải thiện vì những tổn thương dẫn tới ở buồng trứng và bệnh tử cung, chẳng hạn như benh u xo co tu cung, u nang buồng trứng. cần phải chia biệt benh rong kinh thực thể với rong huyết – tình trạng máu chảy ra từ bộ phận sinh dục, lượng máu ít hơn và không có tính chu kì.

Nguyên nhân dẫn đến bị rong kinh


Bệnh rong kinh hoặc rong huyet tiếp diễn nhiều tại rất nhiều phụ nữ tuổi dậy thì hay phụ nữ bước vào liệu trình tiền mãn kinh, đối với mỗi lứa tuổi, lại có những lí do không giống nhau. Xét riêng trường hợp của bạn Trâm và nhiều nữ giới trong độ tuổi sinh sản nói chung, chúng em xin đưa ra các nguyên do sau:
rong kinh rong huyết cơ năng:

- Nguồn gốc chính thường bởi vì hiện tượng rối loạn nội tiết tố nữ (sự biến mất cân bằng estrogen và progesterone), xuất phát từ nhiều áp lực, phiền toái, chế độ dinh dưỡng và thiếu ngủ ...

- Tuy nhiên, dạng này ít thấy ở độ tuổi của bạn, mà phổ biến hơn tại các chị em mới dậy thì hoặc đang tại giai đoạn tiền mãn kinh bởi vì nội tiết tố trong cơ thể tăng lên hay giảm đi đột ngột kéo theo sự rối loạn trong hoạt động của buồng trứng, dẫn đến rong kinh nguyet.
rong kinh nguyet thực thể:

Luôn bắt gặp tại phái yếu trong độ tuổi sinh sản, dẫn tới bởi

- Những tổn thương ở tử cung hay buồng trứng: lúc bị rong kinh không rõ nguyên nhân như vậy, phụ nữ cần thiết nghĩ đến nhiều khả năng bị u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung. Nói cách không giống, phu nu bi rong kinh có khả năng là triệu chứng ban đầu mà một số Bệnh phụ khoa tác hại triệu chứng ra.

- Nạo hút thai gây tổn thương tử cung, xảy thai, thai chết lưu cũng có khả năng khiến cho bạn nữ benh rong kinh rong huyet.

- Bệnh rong kinh ở phụ nữ có thể do mắc nhiều căn bệnh lí toàn thân như bướu giáp, rối loạn đông máu ...

- nữ giới, nhất là phụ nữ có thể trạng yếu, dưới lúc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng dễ benh rong kinh nguyet o phu nu.

vì vậy, lời khuyên cho phái đẹp thời gian bắt gặp có dấu hiệu kinh nguyệt không bình thường là cần đến ngay cơ sở khám phụ khoa uy tín để kiểm tra chính xác tình trạng bản thân và xác định nguyên nhân hiện tượng.

Những nguy hại của bệnh rong kinh


- Bạn gái bị rong kinh nguyệt luôn có những dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt bởi vì biến mất máu quá các.

- Máu chảy những cải thiện khiến cho tình trạng âm đạo rất hay ẩm ướt là điều kiện tốt để virut xâm nhập gây nhiễm nhiễm đường sinh dục, khởi đầu thời kỳ căn bệnh lí phòng khám phụ khoa ảnh hưởng đe dọa tính mạng chị em nữ giới.

- Rong kinh , rong huyết không chỉ nguy hiểm đến sinh hoạt mà còn khiến cho bạn gái có tâm lí sợ hãi kì kinh nguyệt.

- Nghiêm trọng hơn, benh rong kinh nguyet o phu nu ít lâu dài đừng nên khắc phục có thể gây thiếu máu mãn tính giúp cơ thể, phong kham phu khoa nhiễm trùng nhiễm trùng rộng có khả năng dẫn đến nhiễm trùng tắc ống dẫn trứng làm cho bạn nữ không thể có bầu.

Xem thêm:  cây chó đẻ có phá thai được không ?
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét