Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Ngứa phụ khoa là 1 ở những triệu chứng thường gặp tại chị em phụ nữ. Cho dù không tác động nhiều đến sức khỏe song nó là các dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã mắc phải các bệnh phụ khoa. này cũng là tiền đề để các viêm nhiễm phụ khoa xâm nhập khu vực kín chị em. quý khách hàng đã biết nguyên nhân gây ra ngứa phụ khoa chưa?

Ngứa phụ khoa gây ra nhiều phiền toái đối với sinh hoạt cũng như công việc hằng ngày của phụ nữ. Thật xấu hổ nếu như quý khách hàng vô tình dùng tay gải ngứa “chỗ ấy” khi chẳng thể kiềm chế được vì quá ngứa ngáy.

Nguyên nhân gây ra ngứa phụ khoa?

Nguyên nhân gây ngứa phụ khoa

Ngứa phụ khoa thường được chia thành 2 dạng:
– Ngứa ở khu vực kín: do hậu quả của chứng viêm nhiễm, hoặc do dị ứng với hóa chất, dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa, thuốc kháng sinh,…
– Ngứa bên ngoài vùng kín: (vùng mu, khu vực da bên ngoài) thường do những loại nấm như nấm candida, các loại men, do dị ứng, do rận mu tấn công, bệnh ngoài da hoặc mụn rộp.
Nguyên nhân gây ra ngứa phụ khoa?
các tác nhân cụ thể gây ngứa vùng kín bạn nên biết:
– Nhiễm nấm âm đạo: cái tên quen thuộc nhất Đó là loại nấm candida, nó gây nên bệnh viêm âm đạo. Gồm các biểu hiện như: khí hư có mùi hôi, có màu bất thường như xanh, vàng, âm đạo sưng tấy,…kèm theo là cảm giác ngứa vùng kín khó chịu.
– Vi khuẩn, virus: toàn bộ các tác nhân như việc vệ sinh không đúng phương pháp, những tổn thương khu vực âm đạo,…là các điều kiện dễ dàng để chúng tấn công vùng âm đạo gây ra ngứa phụ khoa.
– Vệ sinh vùng kín kém vệ sinh, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh.
– Dùng những chất tẩy rửa, thụt rửa khu vực kín, các dung dịch vệ sinh không thích hợp,…cũng có thể gây kích ứng da và gây ngứa khu vực kín.
– Mặc đồ lót không hợp vệ sinh, đồ lót quá chật, không thấm hút mồ hôi.
– khai thác các loại thuốc kháng sinh tại thời kì quá dài gây mất cân bằng độ pH ở môi trường âm đạo,…
tất cả những tác nhân đó cũng chính là nguyên nhân gây nên các viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Do đó, khi bị ngứa phụ khoa khách hàng cũng nên cẩn trọng và theo dõi thường xuyên để phát hiện sớm các bệnh phụ khoa.

Làm gì khi ngứa phụ khoa?


– Điểm bạn cần chú ý trước nhất , đó là dù có ngứa đến mức nào bạn cũng không nên gải ngứa. Gải ngứa không các giúp khách hàng thuyên giảm mà còn gây ra những tác động xấu. Bởi động tác như thế dễ gây ra các tổn thương tại khu vực nhạy cảm, song song là điều kiện dễ dàng để nấm, vi khuẩn, virus tiện lợi xâm nhập gây ra các bệnh khó nói tại phụ nữ.
– Nếu như mức độ ngứa ngày càng tăng lên và kèm theo các triệu chứng khác như: khí hư có mùi bất thường, mùi hôi tanh khó chịu, ra máu âm đạo,…bạn cần đến ngay những trung tâm phụ khoa để khám kịp thời.
– Không tự mình mua thuốc hay những dung dịch vệ sinh phụ nữ về rửa vì có thể làm mức độ bệnh tăng lên và khó chữa hơn.
Biện pháp phòng tránh ngứa phụ khoa
– Không dùng xà phòng và các chất tẩy mạnh để vệ sinh vùng kín và thụt rửa âm đạo.
– Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp, chỉ sử dụng khi thật cấp thiết.
– Mặc đồ lót có chất liệu thấm hút hoàn hảo, phơi tại nơi có ánh nắng mặt trời.
– Ẳn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường thể dục thể thao, có lối sống và chế độ sinh hoạt lành mạnh.
– Tránh căng thẳng, stress, các áp lực công việc, áp lực tâm lý,…


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét