Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Bệnh sùi mào gà hiện nay đang là một bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, nguyên nhân chính gây bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng bị nhiễm bệnh. Các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà (bệnh sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị) hiện nay chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của virus, đồng thời hạn chế đến mức tối đa nhất khả năng tái phát của bệnh. Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghia đặc biệt quan trọng trong kết quả điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những triệu chứng bệnh sùi mào gà để nhận biết sớm.




Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu


Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu được chia làm nhiều giai đoạn nhỏ: Giai đoạn ủ bệnh và giai đoạn mới phát bệnh. Việc tìm hiểu và phát hiện biểu hiện bệnh sùi mào gà sớm là cách tốt nhất để bạn có thể bảo vệ bản thân mình trước những nguy hiểm có thể xảy ra.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh


Đây là bệnh có thời gian ủ bệnh tương đối lâu, khoảng từ 2 – 9 tháng bị sùi mào gà mới có các biểu hiện bên ngoài ở giai đoạn đầu. Nên đối với bạn hiện tại cần được thăm khám kiểm tra làm xét nghiệm cụ thể mới có kết quả chính xác bạn có bị bệnh hay không. Giai đoạn này thường không xuất hiện bất kì dấu hiệu nào nhưng virus vẫn đang âm thầm ăn sâu vào cơ thể để gây bệnh. Hoặc có thể có một số triệu chứng như các bệnh về da liễu thông thường nên mọi người chủ quan mà không đi chữa. Đây cũng chính là nguyên do mà bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà giai đoạn phát bệnh


Kết thúc thời gian ủ bệnh, dấu hiệu bệnh sùi mào gà sẽ có những biểu hiện rõ ràng đầu tiên. Trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những nốt sùi màu hồng nhạt, nhỏ li ti chỉ khoảng 1-2mm, nhô cao như nhú gai và mọc đơn lẻ. Nếu không tác động mạnh thì nốt sùi này không gây đau cho người bệnh.

Ở nam giới: Các u nhú có thể xuất hiện ở rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng lỗ sáo, bao quy đầu,…

Ở nữ giới: Thường xuất hiện ở môi bé, âm hộ, bên trong cổ tử cung.

Ngoài ra, các biểu hiện bệnh sùi mào gà còn có thể mọc xung quanh hậu môn, lưỡi, môi, bàn tay, … thậm chí là cả ở mắt.

Xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ


Sùi mào gà là căn bệnh không loại bỏ bất kì ai. Tỷ lệ mắc bệnh của cả nam và nữ tương đương nhau.. Tuy nhiên dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới cũng có những khác biệt. Sau đây hãy cũng các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức đi tìm hiểu triệu chứng của từng đối tượng.

trieu chung benh sui mao ga o nam gioi


Tại vị trí lây nhiễm virus như miệng, hậu môn, lỗ sáo, quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật lúc đầu xuất hiện các nốt nhỏ, không đau, không ngứa, sau đó vùng tổn thương sẽ lan rộng ra. Sau thời gian 2-9 tháng, người bệnh sẽ có các triệu chứng u nhú nổi lên nhiều, màu đỏ, mọc liền kề nhau thành từng đám một, mọng nước, trông như mào gà hoặc cây súp lơ, các nốt sùi có kèm theo mủ.

Bình thường, bệnh không gây đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, khi chúng phát triển to thì có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Tại các sùi có nhiều mủ, có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm khi bị tổn thương hoặc có tác động mạnh tới. Đồng thời nổi hạch bạch huyết rất to ở vùng bẹn. Một số bệnh nhân có kèm theo triệu chứng sốt, đau đớn, mệt mỏi.

Sùi mào gà không chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có nguy cơ trở thành ác tính. Đặc biệt là nam giới nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hoặc có quan hệ tình dục với người mắc sùi mào gà, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời để có một phác đồ điều trị hiểu quả cũng như ngăn ngừa được rất nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ


triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ thường không có các triệu chứng rõ ràng như ở nam giới. Nữ giới bị bệnh có thể có các dấu hiệu như ở khu vực âm đạo, âm hộ, hậu môn, miệng xuất hiện các nốt sùi màu hồng, hoặc đỏ, mềm, không đau, có mủ, nhưng sờ vào rất dễ bị chảy máu.

– Đau nhức cơ thể, ngứa rát tại khu vực bị nhiễm bệnh đầu tiên, dịch âm đạo ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục, có thể bị ra máu khi quan hệ.

Theo chúng tôi để chắc chắn chị nên đi xét nghiệm ở các cơ sở  y tế tin cậytrước xem bản thân có bị mắc bệnh  không, rồi tùy từng trường hợp sẽ có hướng xử lý riêng. Nếu bạn không bị bệnh và cũng không có biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới nhưng vẫn nghi ngờ người yêu mắc bệnh này thì tốt nhất bạn nên khuyên anh ấy cùng đi khám sức khỏe. Hãy thẳng thắn trao đổi những nghi ngờ của bạn để giải tỏa những thắc mắc của mình.

Xem thêm:

https://infogram.com/xet-nghiem-chlamydia-o-dau-uy-tin-hien-nay-1hnq41eyvpvp63z

https://infogram.com/cat-leep-co-tu-cung-la-gi-dieu-tri-cat-leep-co-tu-cung-o-dau-1h0r6rmojkwl2ek
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét