Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Mụn trứng cá thường gặp chủ yếu ở tuổi vị thành niên, mang đa dạng loại mụn trứng cá khác nhau Anh chị em sở hữu thể tham khảo

Mụn đầu trắng


Đặc điểm:
Mụn đầu trắng hình thành do bã nhờn tiết ra quá phổ quát hài hòa có các tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn. Nhân mụn thường nằm sâu trong lỗ chân lông, kín, cứng, với màu trắng. Mụn đầu trắng nổi gồ trên bề mặt da, không gây sưng, chẳng hề mụn viêm nhưng với khả năng gây viêm cao nếu da ko được chăm nom đúng phương pháp hoặc mụn không được xử lý hiệu quả.

cách thức trị :
Để trị mụn này, cần phải vệ sinh da sạch mỗi ngày với sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, sử dụng nước hoả hồng sau lúc rửa mặt để chân bằng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Chú ý dưỡng ẩm da toàn bộ bằng việc uống đủ nước mỗi ngày và tiêu dùng kem dưỡng ẩm. đặc trưng, cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt thích hợp và khoa học để giữ cân bằng nội tiết trong tố cơ thể. giảm thiểu tự cạy nặn mụn bằng tay bẩn làm nốt mụn bị viêm nhiễm.


Mụn ẩn


Đặc điểm:
Mụn ẩn là do các chất bụi bẩn, lớp điểm trang, da chết và chất bã nhờn hài hòa với nhau gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành. Mụn ẩn nhỏ, sần lên trên bề mặt da, bác ái trắng và cứng nằm sâu dưới da. Mụn ẩn không gây đau, khó thấy khi nhìn trực diện nhưng giả dụ soi dưới ánh sáng sẽ thấy rõ. Mụn ẩn tập kết rộng rãi nhất ở vùng trán, hai bên thái dương và hai bên má, cằm…

cách trị:
Mụn ẩn thường khá cứng đầu và khó xử lý. bởi thế, bạn cần phải tới phòng khám da liễu để được tương trợ.

Mụn đầu đen


Đặc điểm:
Mụn đầu đen là dòng mụn thường gặp nhất. Sự hình thành mụn đầu đen tương tự như mụn đầu trắng, khác ở chỗ, nhân mụn đầu đen là mụn hở, đầu mụn xúc tiếp sở hữu khí oxy nên bị oxy hóa và chuyển thành màu đen, phần nhân mụn ở dưới màu trắng đục và cứng. Mụn đầu đen thường hội tụ ở vùng cằm, trán, mũi và hai bên cánh mũi, vùng má. Mụn đầu đen cũng sở hữu thể chuyển thành mụn viêm nặng ví như ko được xử lý đúng bí quyết.

bí quyết trị:
chữa mụn trứng cá đầu đen cũng tương tự như mụn đầu trắng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, bạn sở hữu thể tham khảo thêm bài viết sau đây: cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn mủ


Đặc điểm:
Mụn mủ là dạng viêm nặng hơn của mụn đỏ. Mụn mủ có thể thấy mủ màu vàng trắng ở bên trong. Mụn mủ thường sưng lớn và gây đau nhức nhưng ít để lại sẹo lõm hay thâm đa dạng. không những thế, giả dụ không chăm sóc và xử lý hiệu quả, mụn mủ có thể bị viêm nặng hơn và sưng to hơn.

phương pháp trị:
cách thức điều trị mụn mủ cũng như vậy mụn đỏ.

Sợi bã nhờn


Đặc điểm:
Sợi bã nhờn không hề là mụn nhưng lại thường dễ bị lầm lẫn có mụn đầu đen. Sợi bã nhờn với dạng sợi mảnh, mang màu xám đen hay trắng đục, thường xuất hiện ở vùng mũi và 2 bên cánh mũi. Nó bản tính là những bã nhờn do tuyến bã tạo thành lúc da xúc tiếp sở hữu bụi bẩn, khí thải từ môi trường bên ngoài và bị oxy hóa. Sợi bã nhờn ko gây viêm sưng nhưng mang thể gây bít lỗ chân lông và bị nhiễm trùng, tạo thành mụn viêm nếu như ko vệ sinh da sạch sẽ.

cách thức trị:
Sự hình thành sợi bã nhờn là một phần thế tất trong cơ chế bài tiết của da. thành ra, không với phương pháp ngăn chặn hoàn toàn sự xuất hiện của sợi bã nhờn mà chỉ với thể khiến cho giảm sự hình thành của nó. bình thường, để làm cho giảm sợi bã nhờn, người ta thường sử dụng miếng lột mụn, xông hơi,… hài hòa coi ngó da đúng phương pháp. Bạn với thể Phân tích chi tiết tại đây: bí quyết trị sợi bã nhờn ở cằm, mũi cho mặt sáng bóng

Mụn bọc


Đặc điểm:
Mụn bọc là chiếc mụn viêm tương đối nặng, sưng to, cứng và đỏ hơn mụn đỏ và mụn mủ. Mụn bọc thường đựng nhiều mủ ở bên trong và gây đau nhức phổ biến, dễ để lại sẹo sau khi lành mụn do viêm nhiễm ăn sâu dưới tế bào da.

cách thức trị:
mụn trứng cá bọc có thể để lại sẹo nên phải chăng nhất, bạn cần đến những phòng khám chuyên khoa da liễu để bác sĩ thăm khám cụ thể và kê thuốc thích hợp. Bị mụn bọc nên uống thuốc gì? thầy thuốc da liễu sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống hay bôi tại chỗ hoặc cả hai để giúp kháng viêm và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Mụn nang


Đặc điểm:
Mụn nang sở hữu các con phố kín to, chân sâu, hình thành phổ biến ổ nang và đựng mủ bên trong, sờ vào thấy mềm, nhìn như bóng nước. Mụn nang là cái mụn nguy hiểm và để lại hậu quả hiểm nguy cho làn da như sẹo lõm, sẹo thâm do viêm nhiễm đã ăn sâu đến tần trung bì.

phương pháp trị:
Bạn ko được tự ý điều trị mụn nang mà cần phải được thầy thuốc da liễu khám và chỉ dẫn chi tiết để giảm thiểu tổn thương da nặng hơn. Mụn nang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm mang đựng steroids đường uống và bôi, mang thể kết hợp thuốc tiêm trong trường hợp viêm nặng cố nhiên sốt. song song, coi ngó da đúng cách và sinh hoạt hợp lý.

Mụn đỏ


Đặc điểm:
Mụn đỏ là dòng mụn sưng rái cá đỏ và đau, khó thấy được nhân mụn nên khó lấy nhân mụn ra ngoài. Mụn đỏ mang khả năng dẫn tới mụn bọc, mụn nang rất cao nếu như ko được điều trị đúng cách thức. Vệ sinh da mặt không đúng, tiêu dùng mỹ phẩm nhái và lề thói cạy nặn mụn là những duyên do phổ biến khiến cho da bị nổi mụn đỏ.

phương pháp trị:
Để trị mụn đỏ, cần vệ sinh da mặt và giữ da mặt luôn sạch sẽ. giảm thiểu trang điểm trong thời kỳ điều trị. sử dụng những sản phẩm trị mụn mang khả năng giảm sưng viêm, khiến khô cồi mụn. không nên cạy nặn mụn lúc mụn chưa chín mùi. giả dụ cồi mụn cứng và sâu thì nên tới những cơ sở vật chất chuyên khoa da liễu để xử lý đúng cách thức.
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét