Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Bệnh hắc lào là bệnh lý viêm nhiễm ngoài da do tác nhân nấm gây nên. Nếu không chữa trị đúng cách sẽ làm bệnh lan rộng ra nhiều vị trí da khác và nhất là nguy cơ gây chàm hóa. Thường phát bệnh sau một đêm ngủ dậy sẽ có cảm giác rát một vùng da trên bất kì vị trí nào, tổn thương có dạng hình thoi hoặc tròn, đau rát đỏ, ngứa dữ dội và nổi các mụn nước li ti xung quanh. Giảm các triệu chứng bệnh hắc lào có thể dùng một số mẹo chữa bệnh hắc lào từ dân gian tốt cho da bao sau đây.


1/ Chữa bệnh hắc lào từ củ riềng



Đây là mẹo dân gian khá đơn giản và dùng phổ biến ở nhiều nơi trên khắp cả nước. Trong riềng củ có chứa các chất giúp diệt khuẩn, ngừa nấm da loại bỏ các triệu chứng của bệnh nhanh chóng. Có thể dùng riềng củ chữa bệnh hắc lào theo 2 cách sau:

Cách 1:

Chuẩn bị 1 củ riềng tươi đem giã nát rồi bọc vào một miếng vải mỏng chấm lên vùng da bị tổn thương do hắc lào. Thực hiện một lúc ngày 2-3 lần như vậy thì trong 3 ngày các tổn thương sẽ nhanh chóng khô lại, hồi phục làn da, giảm các triệu chứng hoàn toàn trong khoảng 1 tuần.

Cách 2:

Chuẩn bị 1 củ riềng tươi và 1 quả chanh tươi. Khi dùng bạn chỉ cần giã nát củ riềng rồi đem đun với nước cốt chanh cho nóng lên là được. Dùng bông gòn thấm nước cốt thu được lên vùng da bị hắc lào, thấm vài lần như vậy các triệu chứng sẽ thuyên giảm rõ rệt.

2/ Chuối xanh trị hắc lào bạn đã thử


Mẹo dân gian phổ biến lâu đời nhất có lẽ phải kể tới chuối xanh. Không ít người ứng dụng các tính chất vốn có của chuối xanh như trị vi nấm, trị nhiễm khuẩn làm se vết thương nhanh liền hơn.

Khi dùng bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chuối tiêu xanh, sau đó cắt thành lát mỏng rồi chà xát nhẹ lát chuối xanh này lên vùng da bị tổn thương. Hãy nhớ là vệ sinh vùng hắc lào trước khi chà xát tránh viêm nhiễm lây lan. Cứ để nhựa chuối như vậy cho đến khi tự khô trên da bạn. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày và kiên trì đều đặn khoảng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng hết các triệu chứng viêm nhiễm ngoài da do hắc lào gây nên.

3/ Mẹo chữa hắc lào bằng cây muồng trầu và bồ kết


Muồng trầu có tính khử nấm nên có thể được tận dụng chữa trị bệnh hắc lào khá tốt. Cách dân gian này được ứng dụng rộng rãi, hãy tham khảo cách dùng dưới đây.

Chuẩn bị: 20gr hạt muồng châu tươi, 12gr hạt bồ kết tươi

Cách làm: Bạn hãy giã nát và ngâm hai vị thuốc này trong 100ml cồn 70 độ khoảng 7 ngày. Sau khi ngâm một tuần bạn vệ sinh sạch sẽ vị trí bị lác và bôi lên đó dung dịch này ngày 2 lần và cảm nhận sự thay đổi tích cực rõ rệt.

Trên đây là những cách trị hắc lào bằng dân gian được các bác sĩ phòng khám da liễu hà nội chia sẻ mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài sử dụng cách chữa hắc lào bằng phương pháp dân gian trên bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh để vùng bị bệnh tiếp xúc với người xung quanh.
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét