Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Bệnh gặp ở cả hai giới nam và nữ. Bệnh hay xuất hiện ở tuổi dậy thì, ngoài ra, bất kỳ thời kì nào trong độ tuổi từ 13-50 tuổi thì mụn trứng cá (mun trung ca) vẫn mang thể xuất hiện. Chính bởi vậy, điều trị mụn trứng cá luôn là một trong những vấn đề da cần được lưu ý.



Thuốc điều trị mụn trứng cá


tiêu dùng thuốc để điều trị trứng cá nhằm đảm bảo được 3 nguyên tắc:

Chống lại sự nâng cao bài tiết chất bã: Đối có nữ to tuổi sở hữu thể tiêu dùng những loại oestrogen như ethinyl oestradion; spironolactone, dian35. Đối mang nam mang thể sử dụng andocur, cimetidin cũng mang tác dụng ức chế cung ứng chất bã. bên cạnh đó, có thể tiêu dùng các chất khiến giảm nhờn tại chỗ như biotin, vitamin B6, kẽm. Bôi tretinoin dưới những dạng dung dịch 0,05%, gel 0,01-0,25%, cream 0,025-0,05%, bôi vào ban đêm và chỉ định chuyên dụng cho phần lớn các thể của mụn trứng cá trừ trứng cá đỏ.

không những thế còn với thể bôi benzoyl proxyd mang tác dụng chống lại vi khuẩn và góp phần chống sừng hóa cổ tuyến bã. thoa ngày hai lần sáng và tối.

Chống nhiễm khuẩn

Tùy theo cá thể và tùy vào lâm sàng mà sở hữu thể quyết định tiêu dùng một trong những loại kháng sinh sau: tetracyclin, doxyciclin, minocycline, metronidazol, erytromycine, clarithromycin, clindamycin, dalacin- T. khái quát, thời kì sử dụng kháng sinh khoảng 6 tháng.

Chống lại sự sừng hóa cổ tuyến bã

Acide retinoid: (isotretinoin hay etretinate) accutane 20mg, roaccutane 40mg, acnotin 10mg, 20mg, akinol 10mg, isotina 10mg… thời gian sử dụng thuốc tùy theo từng cá thể và tùy theo hiện trạng mụn, nếu như mụn trứng cá nặng thời gian dùng thuốc từ 8 – 12 tháng hoặc tổng liều đạt 120mg/kg cân nặng cơ thể cho cả đợt cách chữa mụn trứng cá. mẫu này vừa có tác dụng chống lại sừng hóa cổ tuyến bã vừa với tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn P. Acne. Thường chỉ dùng trong những trường hợp trứng cá nặng, dai dẳng, trứng cá bọc, nang, cụm. ko sử dụng ở đàn bà có thai và ko được mang thai chỉ mất khoảng điều trị và sau lúc ngưng điều trị ít nhất một,5 tháng. không dùng cho trẻ thơ dưới 12 tuổi.

hài hòa mang những bí quyết hỗ trợ điều trị mụn khác

sử dụng tế bào gốc là 1 thành phần quan trọng trong tái hiện da, góp phần tái hiện lại các sẹo lõm do mụn trứng cá gây ra. vì thế, tiêu dùng cách này để bổ sung điều trị và phòng sẹo sau khi đã điều trị giảm mụn trứng cá cũng là 1 phương thức tốt, có điều hơi tốn kém.

Mài da hay bào da để xóa sẹo lồi lõm trên da cũng là một cách nhưng bạn lưu ý rằng khi bào da mặt sẽ tạo ra 1 làn da rất dễ mẫn cảm, dễ gây dị ứng và nâng cao sắc tố da về sau hay tạo sẹo lồi giả dụ bạn với cơ địa sẹo lồi.

Giải tỏa tâm lý cho người bệnh, giúp người bệnh với tinh thần thoải mái, bài trừ được tư lự, lo âu, muộn phiền, mẫu bỏ bít tất tay về tâm lý, tạo cho người bệnh có được giấc ngủ thấp là điều vô cùng hữu dụng cho kết quả điều trị.

một số lưu ý đối với người bị mụn trứng cá


Rửa mặt

sở hữu thể rửa mặt mang các chiếc sữa, dung dịch xà phòng, thuốc với tác dụng khiến cho mềm da, tẩy nhờn và ko kích ứng da mặt. Lưu ý chỉ cần rửa ngày 2 hoặc 3 lần là vừa, nếu rửa rộng rãi lần có khi phản tác dụng và dễ khiến cho làn da mặt xây xước. Rửa mặt khôn cùng nhẹ nhàng và khiến cho đúng theo chỉ dẫn, không nên chà xát mạnh sẽ khiến tổn thương da mặt là điều tối kỵ trong điều trị mụn trứng cá. Nên rửa 1 lần vào sáng sớm mới ngủ dậy và một lần trước khi đi ngủ.

cẩn trọng khi nặn mụn trứng cá

Thao tác nặn mụn thuộc về bác sĩ chuyên khoa và khoa học viên vật lý trị liệu, bởi vì giả dụ người ko có công nghệ nặn mụn rất dễ khiến cho tổn thương làn da, lúc nặn ko đúng kỹ thuật sẽ vô tình làm cho vi khuẩn và chất bã đi vào sâu hơn, giúp cho mụn dễ phát triển thành mụn bọc, mụn mủ và abces.

lúc thoa kem trị mụn trứng cá

Thứ nhất, mang sự kích thích da tại chỗ gây nóng, rát nhẹ và đỏ da, điều này mang người bị, mang người không do thuộc tính da của từng người, nhưng bạn yên tâm dấu chứng này sẽ được giảm dần và hết sau 3 tuần. Vì với tính lột da nhẹ nên sở hữu tác dụng khiến làn da của bạn sẽ sạch đi và mỏng hơn, chính điều này khiến lộ rõ một số mụn mà trước Đó bạn không thấy do bị vùi lấp dưới lớp sừng dày, vì thế trong 2-3 tuần đầu trị mụn trứng cá bọc bạn cảm thấy như mụn rộng rãi hơn.

Thứ 2, khi sử dụng kem điều trị mụn trứng cá chứa thành phần retinoide acid (tretinoin, retinon, reti-va) bạn cần phải tránh nắng để tránh sạm da.

Đắp mặt bằng các loại trái cây: khi đắp mặt bằng những mẫu trái cây như dưa leo, cà chua, nha đam… nên biết rằng trong chúng có cất nhiều vitamin C và mang cả acide malic dễ gây kích ứng và giận dữ dị ứng, đắp mặt có nha đam sở hữu thể mang tác dụng mát da, săn da, giảm nhăn, nhưng sau khi thành phần mang trong nha đam được tiếp thu vào da khiến làn da trở nên dễ bắt nắng gây sạm da.

ko dùng những loại mỹ phẩm chỉ mất khoảng đang điều trị, bạn mang thể dùng sữa bò tươi để rửa mặt ngày 2 lần cũng tốt vì trong sữa bò có cất các thành phần vitamin A, D, E, nhưng lúc tiêu dùng bạn nên cho sữa xúc tiếp sở hữu da mặt lâu mới mang hiệu quả

Xem thêm:  https://wikisuckhoedoisong.postach.io/post/benh-lau-lay-qua-duong-nao
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét